เมนูหลัก
|
|
ทท201 | จิตวิทยาการบริการและพฤติกรรมนักท่องเที่ยว |
| Psychology of Service and Behavior of Tourists |
| สังกัด | มหาวิทยาลัยแม่โจ้ - แพร่ เฉลิมพระเกียรติ, พัฒนาการท่องเที่ยว |
| หน่วยกิต | 3 (3-0-6) |
| สถานะรายวิชา: | ใช้งาน | | เลือก ปีการศึกษา: 2 / 2564 | | รายชื่อ | |
|
รายวิชานี้ไม่เปิดสอน ภาคการศึกษาที่2 / 2564 หรือ ข้อมูลกำลังอยู่ในระหว่างเตรียมการ | Course Description ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจิตวิทยาบริการ มุมมองพฤติกรรมการบริการ การรับรู้ในการบริการ การเรียนรู้เพื่อการบริการ บุคลิกภาพ มนุษยสัมพันธ์การสร้างและพัฒนาเพื่อการบริการ เจตคติ การจูงใจ ความพึงพอใจในการบริการ ภาวะผู้นำและการทำงานเป็นทีม ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการบริการ การบริหารการบริการ การประชาสัมพันธ์ในงานบริการ การตลาดในงานบริการ การประเมินคุณภาพในการบริการ ปัญหาและการแก้ไขปัญหาในงานบริการ แนวโน้มของการบริการ และกลยุทธ์ในงานบริการ อีกทั้งแนวคิดเกี่ยวกับการศึกษาพฤติกรรมนักท่องเที่ยวกลุ่มต่าง ๆ โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มนักท่องเที่ยวฮาลาล ปัจจัยภายในและ ปัจจัยภายนอกที่มีอิทธิพลต่อนักท่องเที่ยว การเลือกจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว การรับรู้กับการท่องเที่ยว ภาพลักษณ์ของแหล่งท่องเที่ยว การติดต่อทางสังคมระหว่างนักท่องเที่ยวกับเจ้าบ้าน ค่านิยมกับพฤติกรรมการท่องเที่ยว การจำแนกพฤติกรรมนักท่องเที่ยว ความพึงพอใจของนักท่องเที่ยว และการวิจัยพฤติกรรมของนักท่องเที่ยว Basic knowledge on psychology of service; viewpoint on behavior of service; perception in service; learning service; personality building and developing interpersonal relations for service; attitude, motivation, satisfaction in service leadership and teamwork; factors influencing service; หมายเหตุ เรียน C = Lecture L = Lab R = ประชุม S = Self Study T = ติว หมวด B = วิชาเสริมพื้นฐาน E = วิชาเลือกเฉพาะสาขา F = วิชาเลือกเสรี M = วิชาพื้นฐาน W = วิชาบังคับ X = - ยังไม่กำหนด |
| |