เมนูหลัก
|
|
ทท360 | การจัดการธุรกิจ MICE |
| MICE (Meeting, Incentive, Convention and Exhibition) Management |
| สังกัด | มหาวิทยาลัยแม่โจ้ - แพร่ เฉลิมพระเกียรติ, พัฒนาการท่องเที่ยว |
| หน่วยกิต | 3 (2-2-5) |
| สถานะรายวิชา: | ใช้งาน | | เลือก ปีการศึกษา: 3 / 2564 | | รายชื่อ | |
|
รายวิชานี้ไม่เปิดสอน ภาคการศึกษาที่3 / 2564 หรือ ข้อมูลกำลังอยู่ในระหว่างเตรียมการ | Course Description ความหมายและความเป็นมาของ MICE ปัจจัยที่ส่งเสริมให้ธุรกิจท่องเที่ยว MICE ขยายตัว ความสำคัญและประโยชน์ของ MICE หลักเกณฑ์ในการพิจารณาประเทศจัดงาน MICE ธุรกิจรับจัดประชุม (PCO) ธุรกิจรับจัดงานแสดงสินค้าและนิทรรศการ (PEO) ธุรกิจการจัดงานแสดง ธุรกิจบริการนักท่องเที่ยว (DMC) การจัดการด้านการตลาด การจัดการเชิงกลยุทธ์ การจัดการด้านการเงินและการลงทุน การจัดการทรัพยากรมนุษย์ การจัดการด้านการให้บริการ การน าเทคโนโลยีมาใช้ การประเมินองค์กรและตัวชี้วัดที่สำคัญในธุรกิจ MICE การเขียนแผนธุรกิจ MICE และการฝึกปฏิบัติจริง/ดูงานนอกสถานที่ Principle of MICE; the MICE environment; structure, organization and stakeholders of MICE; Professional congress organization (PCO); Destination management companies (DMC); Professional Exhibition organization (PEO); marketing management; strategy management; finance and investment; Human resource management; service management; assessment; business plan หมายเหตุ เรียน C = Lecture L = Lab R = ประชุม S = Self Study T = ติว หมวด B = วิชาเสริมพื้นฐาน E = วิชาเลือกเฉพาะสาขา F = วิชาเลือกเสรี M = วิชาพื้นฐาน W = วิชาบังคับ X = - ยังไม่กำหนด |
| |