เมนูหลัก
|
|
ศล341 | ธุรกิจและการตลาดเกษตร |
| Agricultural Business and Marketing |
| สังกัด | เศรษฐศาสตร์, เศรษฐศาสตร์เกษตรและสิ่งแวดล้อม |
| หน่วยกิต | 3 (3-0-6) |
| สถานะรายวิชา: | ใช้งาน | | เงื่อนไขรายวิชา: | ศศ213 |
| เลือก ปีการศึกษา: 3 / 2566 | | รายชื่อ | |
|
รายวิชานี้ไม่เปิดสอน ภาคการศึกษาที่3 / 2566 หรือ ข้อมูลกำลังอยู่ในระหว่างเตรียมการ | Course Description ศึกษาบทบาทและลักษณะของธุรกิจการเกษตรส่วนประกอบต่างๆ ของธุรกิจการเกษตรมูลค่าของส่วนประกอบของธุรกิจเกษตรต่อรายได้ประชาชาติลักษณะของแต่ละสาขาย่อยของธุรกิจการเกษตรเพื่อนำมาประยุกต์การศึกษาการตลาดเกษตร ลักษณะของสินค้าเกษตรอุปสงค์และอุปทาน ของสินค้าเกษตร ระบบหน้าที่ของการตลาด วิถีตลาดการกำหนดราคาต้นทุนและส่วนเหลื่อมของราคาในตลาด ตลาดอนาคตและสถาบันฯ Study of the characteristics ofagribusiness, componentofagricultural business, the value ofagricultural component to national income, characteristics of agribusiness in eachbranch resulting in the applied study for agricultural marketing, characteristic of agricultural goods, demand and supply of agricultural goods, marketing system, marketing functions channels, institutions and methods of price determination; framework for analysis of marketing problems and roles of government หมายเหตุ เรียน C = Lecture L = Lab R = ประชุม S = Self Study T = ติว หมวด B = วิชาเสริมพื้นฐาน E = วิชาเลือกเฉพาะสาขา F = วิชาเลือกเสรี M = วิชาพื้นฐาน W = วิชาบังคับ X = - ยังไม่กำหนด |
| |