เมนูหลัก
|
|
ธท201 | ธุรกิจการบินและการออกบัตรโดยสาร |
| Airline Business and Ticketing |
| สังกัด | พัฒนาการท่องเที่ยว, การจัดการธุรกิจท่องเที่ยว |
| หน่วยกิต | 3 (2-2-5) |
| สถานะรายวิชา: | ใช้งาน | | เลือก ปีการศึกษา: 1 / 2564 | | รายชื่อ | |
|
| | เชียงใหม่ | | ปริญญาตรี ปกติ | | กลุ่ม | วัน | เวลา | ห้อง | อาคาร | เรียน | ที่นั่ง(เปิด-ลง-เหลือ) | หมวด | | | | 01 | | ศุกร์ | 08:00-10:00 | เรียนรวม 421 | 124 | C | 30 | 26 | 4 | W | | | | | | ศุกร์ | 10:00-12:00 | เรียนรวม 421 | 124 | L | | | | | | | | | | อาจารย์ / เจ้าหน้าที่/เอกสารประกอบการสอน: | อาจารย์ ดร.พิรานันท์ จันทาพูน | | | | ผู้คุมสอบกลางภาค: | | | | | สอบปลายภาค: | | | | | ผู้คุมสอบปลายภาค: | | |
|
| Course Description ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับธุรกิจการบิน ลักษณะ องค์ประกอบ การจัดองค์กรในธุรกิจการบิน กระบวนการเดินทาง การขายบริการของสายการบิน และการขนส่งสินค้าทางอากาศทั้งในและต่างประเทศ ระบบสื่อสารด้านธุรกิจการบิน การใช้ตารางเวลา รหัสการบิน ตารางการบิน เส้นทาง ของสายการบิน การประสานงานกับองค์กรที่เกี่ยวข้อง ระบบการสำรองที่นั่งและการออกบัตรโดยสารเครื่องบิน การจัดการงานบริการผู้โดยสารภาคพื้น การวิเคราะห์ทั้งด้านการปฏิบัติการและการบริหารสำหรับธุรกิจแนวใหม่และการแก้ไขปัญหา Basic knowledge in airline business; Characteristics and components of airline associations; Airline business organization; Travelling processes; Product marketing in airlines; Domestic and international shipments; Airline business communication system; Flight scheduling; Flight codes or airline codes; Airline routes and scheduling; Organization coordination; Ticketing and seat reservation system; Ground customer services management; Operational analysis of new business; Solutions. หมายเหตุ เรียน C = Lecture L = Lab R = ประชุม S = Self Study T = ติว หมวด B = วิชาเสริมพื้นฐาน E = วิชาเลือกเฉพาะสาขา F = วิชาเลือกเสรี M = วิชาพื้นฐาน W = วิชาบังคับ X = - ยังไม่กำหนด |
| |