เมนูหลัก
|
|
รศ313 | ภาวะผู้นำกับการบริหารความขัดแย้ง |
| Leadership and Conflict Management |
| สังกัด | วิทยาลัยบริหารศาสตร์, รัฐศาสตร์ |
| หน่วยกิต | 3 (2-2-5) |
| สถานะรายวิชา: | ใช้งาน | | เลือก ปีการศึกษา: 1 / 2565 | | รายชื่อ | |
|
| | เชียงใหม่ | | ปริญญาตรี ปกติ | | กลุ่ม | วัน | เวลา | ห้อง | อาคาร | เรียน | ที่นั่ง(เปิด-ลง-เหลือ) | หมวด | | | | 01 | | จันทร์ | 08:00-10:00 | สิงห์ปราชญ์ | 142 | C | 126 | 122 | 4 | W | | | | | | พฤหัสบดี | 08:00-10:00 | สิงห์ปราชญ์ | 142 | L | | | | | | | | | | อาจารย์ / เจ้าหน้าที่/เอกสารประกอบการสอน: | รองศาสตราจารย์ ดร.บงกชมาศ เอกเอี่ยม | | | | ผู้คุมสอบกลางภาค: | | | | | สอบปลายภาค: | 1 พ.ย. 2565 เวลา 15:30 - 18:30 อาคาร 125 ห้อง ศร304 | | | | ผู้คุมสอบปลายภาค: | รองศาสตราจารย์ ดร.บงกชมาศ เอกเอี่ยม อาจารย์กำกับห้องสอบคนที่ 1 อาจารย์ ดร.รัชนีวรรณ วงศ์พระจันทร์ อาจารย์กำกับห้องสอบคนที่ 2 ศาสตราจารย์ ดร.นัฐพร ไชยญาติ อาจารย์กำกับห้องสอบคนที่ 3 | | | | หมายเหตุ: | สำหรับนักศึกษาสาขาวิชารัฐศาสตร์ ชั้นปีที่ 3 | |
|
| Course Description แนวคิดและทฤษฎีเกี่ยวกับผู้นำและภาวะผู้นำ แนวคิดและทฤษฎีความขัดแย้ง คุณสมบัติสถานภาพบทบาทหน้าที่ และประเภทของผู้นำ ที่มาของผู้ องค์ประกอบที่มีต่อความสำเร็จของผู้นำ การใช้ภาวะผู้นำ การพัฒนาผู้นำและภาวะความเป็นผู้นำ ความสัมพันธ์ระหว่างผู้นำกับผู้ตาม ผู้นำกับการบริหาร ความขัดแย้ง ประโยชน์และโทษของความขัดแย้งในองค์การและชุมชน แนวทางการแก้ไขปัญหาความขัดแย้ง การทำงานแบบมีส่วนร่วมและการทำงานเป็นทีมเพื่อลดปัญหาความขัดแย้งในองค์การและชุมชน Leader and Leadership concepts and theories; concept and theories of conflict; characteristic, status and role, types of leader; factor for leaders success; development of leader and leadership; relationship between leader and followers; leader and conflict management; advantages and disadvantages of conflict in organization and community; conflict dealing; participation and teamwork to solve conflict in organization and community. หมายเหตุ เรียน C = Lecture L = Lab R = ประชุม S = Self Study T = ติว หมวด B = วิชาเสริมพื้นฐาน E = วิชาเลือกเฉพาะสาขา F = วิชาเลือกเสรี M = วิชาพื้นฐาน W = วิชาบังคับ X = - ยังไม่กำหนด |
| |