เมนูหลัก
|
|
10202311 | การจัดการแบรนด์และผลิตภัณฑ์ในตลาดดิจิทัล |
| Digital Branding and Product Management |
| สังกัด | บริหารธุรกิจ, บริหารธุรกิจ |
| หน่วยกิต | 3 (3-0-6) |
| สถานะรายวิชา: | ใช้งาน | | เงื่อนไขรายวิชา: | 10202101 |
| เลือก ปีการศึกษา: 1 / 2566 | | รายชื่อ | |
|
| | เชียงใหม่ | | ปริญญาตรี ปกติ | | กลุ่ม | วัน | เวลา | ห้อง | อาคาร | เรียน | ที่นั่ง(เปิด-ลง-เหลือ) | หมวด | | | | 01 | | จันทร์ | 14:30-17:30 | BA 501 | 107 | C | 14 | 14 | 0 | W | | | | | | อาจารย์ / เจ้าหน้าที่/เอกสารประกอบการสอน: | ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิยะดา ชัยเวช | | | | ผู้คุมสอบกลางภาค: | | | | | สอบปลายภาค: | 31 ต.ค. 2566 เวลา 15:30 - 18:30 อาคาร 147 ห้อง 80-507 | | | | ผู้คุมสอบปลายภาค: | อาจารย์ ดร.อุกฤษณ์ มารังค์ อาจารย์กำกับห้องสอบคนที่ 1 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ฉัตรสุดา เผือกใจแผ้ว อาจารย์กำกับห้องสอบคนที่ 2 | | | | หมายเหตุ: | นวัตกรรมการตลาดฯ 2 ปี ชั้นปีที่ 2 ลำดับ 1-12 | | | 02 | | พฤหัสบดี | 14:30-17:30 | BA 501 | 107 | C | 13 | 13 | 0 | W | | | | | | อาจารย์ / เจ้าหน้าที่/เอกสารประกอบการสอน: | ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิยะดา ชัยเวช | | | | ผู้คุมสอบกลางภาค: | | | | | สอบปลายภาค: | 31 ต.ค. 2566 เวลา 15:30 - 18:30 อาคาร 147 ห้อง 80-507 | | | | ผู้คุมสอบปลายภาค: | อาจารย์ ดร.อุกฤษณ์ มารังค์ อาจารย์กำกับห้องสอบคนที่ 1 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ฉัตรสุดา เผือกใจแผ้ว อาจารย์กำกับห้องสอบคนที่ 2 | | | | หมายเหตุ: | นวัตกรรมการตลาดฯ 2 ปี ชันปีที่ 2 ลำดับ 13-25 | |
|
| Course Description ศึกษาเกี่ยวกับบทบาทและหน้าที่ของผู้จัดการผลิตภัณฑ์และตราสินค้าในการทำการตลาดดิจิทัล หัวข้อการศึกษาประกอบด้วยระดับชั้นประเภทของผลิตภัณฑ์ การจัดการเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ส่วนประสมผลิตภัณฑ์ กระบวนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ การวางตำแหน่งการตลาดและการสร้างความแตกต่างของผลิตภัณฑ์ นอกจากนั้นยังศึกษาองค์ประกอบของตราสินค้า คุณลักษณะตราสินค้า ทฤษฎีการสร้างตราสินค้า การวางแผนตราสินค้า การสื่อสารตราสินค้า กระบวนการจัดการตราสินค้า ทั้งนี้เพื่อสร้างความสำเร็จของตราสินค้าและผลิตภัณฑ์ในตลาดดิจิทัล
Study roles, duties and responsibilities of product and brand manager. The topic includes product levels and classifications, product management, product mix, product line, new product development process, product life cycle, product positioning and differentiation. The course also studies the definition types and components of brand, brand identity, brand building theory and brand planning, brand communication strategy, process of brand management.
หมายเหตุ เรียน C = Lecture L = Lab R = ประชุม S = Self Study T = ติว หมวด B = วิชาเสริมพื้นฐาน E = วิชาเลือกเฉพาะสาขา F = วิชาเลือกเสรี M = วิชาพื้นฐาน W = วิชาบังคับ X = - ยังไม่กำหนด |
| |