เมนูหลัก
|
|
10701201 | เทคโนโลยีสื่อใหม่เพื่อการพัฒนา |
| Technology and New Media For Development |
| สังกัด | ศิลปศาสตร์, นิเทศศาสตร์บูรณาการ |
| หน่วยกิต | 3 (2-2-5) |
| สถานะรายวิชา: | ใช้งาน | | เลือก ปีการศึกษา: 2 / 2566 | | รายชื่อ | |
|
| | เชียงใหม่ | | ปริญญาตรี ปกติ | | กลุ่ม | วัน | เวลา | ห้อง | อาคาร | เรียน | ที่นั่ง(เปิด-ลง-เหลือ) | หมวด | | | | 01 | | ศุกร์ | 13:00-15:00 | สังคม 403 | 102 | C | 35 | 34 | 1 | W | | | | | | ศุกร์ | 15:00-17:00 | สังคม 403 | 102 | L | | | | | | | | | | อาจารย์ / เจ้าหน้าที่/เอกสารประกอบการสอน: | อาจารย์สุรชัย ศรีนรจันทร์ อาจารย์กันตพัฒน์ วิรุฬห์สกุลภิบาล | | | | ผู้คุมสอบกลางภาค: | | | | | สอบปลายภาค: | | | | | ผู้คุมสอบปลายภาค: | | | | 02 | | ศุกร์ | 08:00-10:00 | สังคม 403 | 102 | C | 35 | 35 | 0 | W | | | | | | ศุกร์ | 10:00-12:00 | สังคม 403 | 102 | L | | | | | | | | | | อาจารย์ / เจ้าหน้าที่/เอกสารประกอบการสอน: | อาจารย์สุรชัย ศรีนรจันทร์ อาจารย์กันตพัฒน์ วิรุฬห์สกุลภิบาล | | | | ผู้คุมสอบกลางภาค: | | | | | สอบปลายภาค: | | | | | ผู้คุมสอบปลายภาค: | | | | 03 | | พฤหัสบดี | 13:00-15:00 | สังคม 605 | 102 | C | 35 | 35 | 0 | W | | | | | | พฤหัสบดี | 15:00-17:00 | สังคม 605 | 102 | L | | | | | | | | | | อาจารย์ / เจ้าหน้าที่/เอกสารประกอบการสอน: | อาจารย์สุรชัย ศรีนรจันทร์ อาจารย์กันตพัฒน์ วิรุฬห์สกุลภิบาล | | | | ผู้คุมสอบกลางภาค: | | | | | สอบปลายภาค: | | | | | ผู้คุมสอบปลายภาค: | | | | 04 | | จันทร์ | 13:00-15:00 | สังคม 503 | 102 | C | 35 | 32 | 3 | W | | | | | | จันทร์ | 15:00-17:00 | สังคม 503 | 102 | L | | | | | | | | | | อาจารย์ / เจ้าหน้าที่/เอกสารประกอบการสอน: | อาจารย์สุรชัย ศรีนรจันทร์ อาจารย์กันตพัฒน์ วิรุฬห์สกุลภิบาล | | | | ผู้คุมสอบกลางภาค: | | | | | สอบปลายภาค: | | | | | ผู้คุมสอบปลายภาค: | | |
|
| Course Description ความหมายและแนวความคิดเบื้องต้นเกี่ยวกับการรู้เท่าทันสื่อ บริบททางวัฒนธรรม เศรษฐกิจ สังคม และการเมืองที่มีผลต่อการผลิต การใช้และจรรยาบรรณสื่อ ผลกระทบของสื่อต่อโลกทัศน์และพฤติกรรมของผู้รับสาร ทักษะสำคัญต่อการเป็นผู้รับสารที่รู้เท่าทันสื่อ และระบบดำเนินการเทคโนโลยีการสื่อสารสื่อใหม่ บทบาทต่อการบูรณาการการพัฒนาสังคมปฏิบัติการกรณีศึกษาตามประเด็นความสนใจเกี่ยวกับกระบวนการสื่อสารกับประเด็นการพัฒนาเชิงสังคมเพื่อศึกษาเรียนรู้และพัฒนาทักษะดำเนินการเชิงวิชาชีพจากการดำเนินการจริงอย่างเป็นระบบ นำเสนอรายงานผลดำเนินการอย่างบูรณาการ ตัวอย่างประเด็นคัดสรรการสื่อสารกับการพัฒนาเชิงสังคม
Definitions and basic concepts of media literacy. Cultural, economic, social and political contexts affecting production , Ethics of media and Use of Languages for communication. Effects of the media on the audiences world views and behaviors. Essential skills in order to become a media literate audience. And systemic process for new media communication technology, role for integrate the social development. Conducting case study on interesting issue, relating to communication process and needed current issues for social development, presentation and reporting the integrated results. An example of selective issues about communication and social development as following.
หมายเหตุ เรียน C = Lecture L = Lab R = ประชุม S = Self Study T = ติว หมวด B = วิชาเสริมพื้นฐาน E = วิชาเลือกเฉพาะสาขา F = วิชาเลือกเสรี M = วิชาพื้นฐาน W = วิชาบังคับ X = - ยังไม่กำหนด |
| |