เมนูหลัก

ทท360การจัดการธุรกิจ MICE
MICE (Meeting, Incentive, Convention and Exhibition) Management
สังกัดมหาวิทยาลัยแม่โจ้ - แพร่ เฉลิมพระเกียรติ, พัฒนาการท่องเที่ยว
หน่วยกิต3 (2-2-5)
สถานะรายวิชา:ใช้งาน
เลือก ปีการศึกษา: 1 / 2564 
รายชื่อ  

 แพร่
ปริญญาตรี ปกติ
กลุ่มวันเวลาห้องอาคารเรียนที่นั่ง(เปิด-ลง-เหลือ)หมวด  
  01 อังคาร13:00-15:00105 : 801801C15132W    
  อังคาร15:00-17:00105 : 801801L      
อาจารย์ / เจ้าหน้าที่/เอกสารประกอบการสอน: อาจารย์ ดร.พิรานันท์ จันทาพูน
สำรองให้:พัฒนาการท่องเที่ยว ชั้นปี 415-13-2
ผู้คุมสอบกลางภาค:
สอบปลายภาค: 29 ต.ค. 2564 เวลา 13:00 - 16:00 อาคาร 801 ห้อง 113 : 801
ผู้คุมสอบปลายภาค: อาจารย์ ดร.อำนวยพร ใหญ่ยิ่ง อาจารย์กำกับห้องสอบคนที่ 1
Course Description
ความหมายและความเป็นมาของ MICE ปัจจัยที่ส่งเสริมให้ธุรกิจท่องเที่ยว MICE ขยายตัว ความสำคัญและประโยชน์ของ MICE หลักเกณฑ์ในการพิจารณาประเทศจัดงาน MICE ธุรกิจรับจัดประชุม (PCO) ธุรกิจรับจัดงานแสดงสินค้าและนิทรรศการ (PEO) ธุรกิจการจัดงานแสดง ธุรกิจบริการนักท่องเที่ยว (DMC)
การจัดการด้านการตลาด การจัดการเชิงกลยุทธ์ การจัดการด้านการเงินและการลงทุน การจัดการทรัพยากรมนุษย์ การจัดการด้านการให้บริการ การน าเทคโนโลยีมาใช้ การประเมินองค์กรและตัวชี้วัดที่สำคัญในธุรกิจ MICE การเขียนแผนธุรกิจ MICE และการฝึกปฏิบัติจริง/ดูงานนอกสถานที่
Principle of MICE; the MICE environment; structure, organization and stakeholders of MICE; Professional congress organization (PCO); Destination management companies (DMC); Professional Exhibition organization (PEO); marketing
management; strategy management; finance and investment; Human resource management; service management; assessment; business plan
หมายเหตุ
เรียน  C = Lecture  L = Lab  R = ประชุม  S = Self Study  T = ติว
หมวด  B = วิชาเสริมพื้นฐาน  E = วิชาเลือกเฉพาะสาขา  F = วิชาเลือกเสรี  M = วิชาพื้นฐาน  W = วิชาบังคับ  X = - ยังไม่กำหนด




  
สกอ. | กยศ. | ศมส. | Runahead | Vision Net Co.Ltd. | 
Powered by Vision Net, 1995 - 2010   Contact Staff : กลุ่มภารกิจทะเบียนเรียน ประมวลผล และรับเข้า 0-5387-3458 47