เมนูหลัก

ทท360การจัดการธุรกิจ MICE
MICE (Meeting, Incentive, Convention and Exhibition) Management
สังกัดมหาวิทยาลัยแม่โจ้ - แพร่ เฉลิมพระเกียรติ, พัฒนาการท่องเที่ยว
หน่วยกิต3 (2-2-5)
สถานะรายวิชา:ใช้งาน
เลือก ปีการศึกษา: 3 / 2563 
รายชื่อ  

รายวิชานี้ไม่เปิดสอน ภาคการศึกษาที่3 / 2563
หรือ ข้อมูลกำลังอยู่ในระหว่างเตรียมการ
Course Description
ความหมายและความเป็นมาของ MICE ปัจจัยที่ส่งเสริมให้ธุรกิจท่องเที่ยว MICE ขยายตัว ความสำคัญและประโยชน์ของ MICE หลักเกณฑ์ในการพิจารณาประเทศจัดงาน MICE ธุรกิจรับจัดประชุม (PCO) ธุรกิจรับจัดงานแสดงสินค้าและนิทรรศการ (PEO) ธุรกิจการจัดงานแสดง ธุรกิจบริการนักท่องเที่ยว (DMC)
การจัดการด้านการตลาด การจัดการเชิงกลยุทธ์ การจัดการด้านการเงินและการลงทุน การจัดการทรัพยากรมนุษย์ การจัดการด้านการให้บริการ การน าเทคโนโลยีมาใช้ การประเมินองค์กรและตัวชี้วัดที่สำคัญในธุรกิจ MICE การเขียนแผนธุรกิจ MICE และการฝึกปฏิบัติจริง/ดูงานนอกสถานที่
Principle of MICE; the MICE environment; structure, organization and stakeholders of MICE; Professional congress organization (PCO); Destination management companies (DMC); Professional Exhibition organization (PEO); marketing
management; strategy management; finance and investment; Human resource management; service management; assessment; business plan
หมายเหตุ
เรียน  C = Lecture  L = Lab  R = ประชุม  S = Self Study  T = ติว
หมวด  B = วิชาเสริมพื้นฐาน  E = วิชาเลือกเฉพาะสาขา  F = วิชาเลือกเสรี  M = วิชาพื้นฐาน  W = วิชาบังคับ  X = - ยังไม่กำหนด




  
สกอ. | กยศ. | ศมส. | Runahead | Vision Net Co.Ltd. | 
Powered by Vision Net, 1995 - 2010   Contact Staff : กลุ่มภารกิจทะเบียนเรียน ประมวลผล และรับเข้า 0-5387-3458 47