เมนูหลัก
|
|
กก232 | พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์เพื่อการประกอบการ |
| E-Commerce for Entrepreneurship |
| สังกัด | มหาวิทยาลัยแม่โจ้-ชุมพร, การจัดการสำหรับผู้ประกอบการ |
| หน่วยกิต | 3 (2-3-5) |
| สถานะรายวิชา: | ใช้งาน | | เลือก ปีการศึกษา: 3 / 2562 | | รายชื่อ | |
|
รายวิชานี้ไม่เปิดสอน ภาคการศึกษาที่3 / 2562 หรือ ข้อมูลกำลังอยู่ในระหว่างเตรียมการ | Course Description โครงสร้างพื้นฐานของการประกอบธุรกิจทางอิเล็กทรอนิกส์ ประโยชน์และ การได้เปรียบเชิงแข่งขันทางธุรกิจ ผลกระทบต่อคู่แข่งและตลาด โครงสร้างพื้นฐานของพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ รูปแบบในการประกอบธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ เช่น B2B (Business-to-Business) B2C (Business-to-Customer) การตลาดดิจิทัล การประมูลทางอิเล็กทรอนิกส์ การโฆษณาออนไลน์ เป็นต้น กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ การเข้ารหัสและระบบความปลอดภัย ระบบการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ ระบบการจัดส่งการเตรียมความพร้อมและ การจัดองค์กร การวางแผนและกลยุทธ์ในการประกอบการ และการสร้างระบบงานเพื่อรองรับ การประกอบธุรกิจทางอิเล็กทรอนิกส์ Topics include e-business infrastructure, strategies for competitive advantage, the impact on competitors and market, business models of e-commerce transactions (e.g., B2B, B2C), digital marketing, e-auction, online advertising, e-commerce legislation, security design for e-business, e-payment, the modification of organizational structure to support e-business, aligning e-commerce strategy with organizational and marketing strategy. หมายเหตุ เรียน C = Lecture L = Lab R = ประชุม S = Self Study T = ติว หมวด B = วิชาเสริมพื้นฐาน E = วิชาเลือกเฉพาะสาขา F = วิชาเลือกเสรี M = วิชาพื้นฐาน W = วิชาบังคับ X = - ยังไม่กำหนด |
| |