เมนูหลัก
|
|
ธท332 | การจัดการเชิงกลยุทธ์ในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการ |
| Strategic Management for Tourism and Hospitality Business |
| สังกัด | พัฒนาการท่องเที่ยว, การจัดการธุรกิจท่องเที่ยว |
| หน่วยกิต | 3 (2-2-5) |
| สถานะรายวิชา: | ใช้งาน | | เลือก ปีการศึกษา: 1 / 2566 | | รายชื่อ | |
|
รายวิชานี้ไม่เปิดสอน ภาคการศึกษาที่1 / 2566 หรือ ข้อมูลกำลังอยู่ในระหว่างเตรียมการ | Course Description ศึกษาแนวคิดการวางแผนและการบริหารเชิงกลยุทธ์ องค์ประกอบของการวางแผนเชิงกลยุทธ์ การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั้งภายในและภายนอก การวางกลยุทธ์การจัดการ การแปลงกลยุทธ์ไปสู่การปฏิบัติเพื่อบริหารจัดการธุรกิจการท่องเที่ยวและการบริการในระดับต่างๆ การติดตาม และประเมินผล การเปรียบเทียบกลยุทธ์ทางธุรกิจของคู่แข่งขัน โดยศึกษาจากกรณีศึกษาทั้งในและต่างประเทศด้านธุรกิจการท่องเที่ยวและการบริการ Concepts of planning and strategic management; Elements of strategic planning; Internal and external environmental analysis; Strategic management planning; Action strategy for managing tourism and hospitality business service levels; Monitoring and evaluation; Comparison of business strategies of competitors; Case studies from both domestic and international tourism and hospitality businesses. หมายเหตุ เรียน C = Lecture L = Lab R = ประชุม S = Self Study T = ติว หมวด B = วิชาเสริมพื้นฐาน E = วิชาเลือกเฉพาะสาขา F = วิชาเลือกเสรี M = วิชาพื้นฐาน W = วิชาบังคับ X = - ยังไม่กำหนด |
| |