เมนูหลัก

10202326การตลาดเกษตรในยุคดิจิทัล
Agricultural Marketing in Digital Age
สังกัดบริหารธุรกิจ, บริหารธุรกิจ
หน่วยกิต3 (3-0-6)
สถานะรายวิชา:ใช้งาน
เงื่อนไขรายวิชา: 10202101
เลือก ปีการศึกษา: 3 / 2566 
รายชื่อ  

รายวิชานี้ไม่เปิดสอน ภาคการศึกษาที่3 / 2566
หรือ ข้อมูลกำลังอยู่ในระหว่างเตรียมการ
Course Description
ศึกษาการทำการตลาดสินค้าเกษตรใน 2 ขอบเขตคือการตลาดมหภาค และการตลาดจุลภาค การตลาดมหภาคเป็นการศึกษาในสินค้าเกษตรพื้นฐาน (commodity) และไม่มีความแตกต่าง เป็นการศึกษาข้อมูลอุปสงค์ อุปทาน และราคาดุลภาพจากแหล่งข้อมูลดิจิทัลเพื่อตัดสินใจด้านการเสนอขาย และการเสนอซื้อ ส่วนการตลาดจุลภาคศึกษาในสินค้าเกษตรที่มีความแตกต่าง เป็นการพัฒนาแผนการตลาดที่ประกอบด้วยการศึกษาสภาวะแวดล้อมภายนอก และภายใน พัฒนาข้อเสนอการตลาดเพื่อตอบสนองความต้องการผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย

This course study agricultural in 2 area, macro-marketing, and micro-marketing. The macro-marketing study on agricultural commodity product. There’s study about demand supply and equilibrium price in future agricultural market. The micro-marketing study on differentiate agricultural. The study includes SWOT, STP and marketing mix to satisfied target customer group.

หมายเหตุ
เรียน  C = Lecture  L = Lab  R = ประชุม  S = Self Study  T = ติว
หมวด  B = วิชาเสริมพื้นฐาน  E = วิชาเลือกเฉพาะสาขา  F = วิชาเลือกเสรี  M = วิชาพื้นฐาน  W = วิชาบังคับ  X = - ยังไม่กำหนด




  
สกอ. | กยศ. | ศมส. | Runahead | Vision Net Co.Ltd. | 
Powered by Vision Net, 1995 - 2010   Contact Staff : กลุ่มภารกิจทะเบียนเรียน ประมวลผล และรับเข้า 0-5387-3458 47