เมนูหลัก
|
|
10800113 | พลเมืองดิจิทัล |
| Digital Citizenship |
| สังกัด | สารสนเทศและการสื่อสาร, ส่วนกลาง(คณะสารสนเทศฯ) |
| หน่วยกิต | 3 (3-0-6) |
| สถานะรายวิชา: | ใช้งาน | | เลือก ปีการศึกษา: 1 / 2567 | | รายชื่อ | |
|
| | เชียงใหม่ | | ปริญญาตรี ปกติ | | กลุ่ม | วัน | เวลา | ห้อง | อาคาร | เรียน | ที่นั่ง(เปิด-ลง-เหลือ) | หมวด | | | | 01 | | พุธ | 08:00-11:00 | 80-201 | 147 | C | 440 | 0 | 440 | W | | | | | | อาจารย์ / เจ้าหน้าที่/เอกสารประกอบการสอน: | ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ณภัทร เรืองนภากุล | | | | สำรองให้: | บริหารธุรกิจบัณฑิต (วิชาเอก นวัตกรรมการตลาด และการตลาดดิจิทัล) ชั้นปี 1 หลักสูตรเศรษฐศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ดิจิทัลและการสหกรณ์ ชั้นปี 1 เศรษฐศาสตร์ดิจิทัลและการสหกรณ์ ชั้นปี 1 หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาพืชสวน ชั้นปี 1 | 106-0-106 109-0-109 28-0-28 197-0-197 | | | | ผู้คุมสอบกลางภาค: | | | | | สอบปลายภาค: | | | | | ผู้คุมสอบปลายภาค: | | | | | หมายเหตุ: | สาขานวัตกรรมการตลาด ลำดับที่ 264-369 | | | 02 | | พฤหัสบดี | 15:00-18:00 | 80-201 | 147 | C | 440 | 0 | 440 | W | | | | | | อาจารย์ / เจ้าหน้าที่/เอกสารประกอบการสอน: | ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ณภัทร เรืองนภากุล | | | | สำรองให้: | หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร ชั้นปี 1 หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีชีวภาพ ชั้นปี 1 บริหารธุรกิจบัณฑิต (วิชาเอก นวัตกรรมการตลาด และการตลาดดิจิทัล) ชั้นปี 1 | 96-0-96 78-0-78 263-0-263 | | | | ผู้คุมสอบกลางภาค: | | | | | สอบปลายภาค: | | | | | ผู้คุมสอบปลายภาค: | | | | | หมายเหตุ: | สาขานวัตกรรมการตลาด ลำดับที่ 01-263 | | | แพร่ | | 01 | | จันทร์ | 08:30-10:00 | N108:811 | 811 | C | 10 | 0 | 10 | W | | | | | | พฤหัสบดี | 08:30-10:00 | N108:811 | 811 | C | | | | | | | | | | อาจารย์ / เจ้าหน้าที่/เอกสารประกอบการสอน: | อาจารย์ ดร.วัชรี เลขะวิพัฒน์ อาจารย์ ดร.นิติกาญจน์ นาคประสม ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.น้ำฝน รักประยูร | | | | สำรองให้: | การตลาดดิจิทัล ชั้นปี 1 | 10-0-10 | | | | ผู้คุมสอบกลางภาค: | | | | | สอบปลายภาค: | | | | | ผู้คุมสอบปลายภาค: | | |
|
| Course Description ความสําคัญ แนวคิดและแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการเป็นพลเมืองดิจิทัล ได้แก่ การสื่อสารดิจิทัล (Digital Communication) การรู้เท่าทันดิจิทัล (Digital Literacy) การซื้อขายธุรกิจผ่าน / สื่อดิจิทัล (Digital Commerce) การเข้าถึงสื่อดิจิทัล (Digital Access) การใช?สื่ออย?างมีมารยาท (Digital Etiquette) กฎหมายดิจิทัล (Digital Law) สิทธิทางดิจิทัลและความรับผิดชอบ (Digital Right & Responsibilities) ความปลอดภัยทางดิจิทัล (Digital Security) และการใช้สื่อดิจิทัลอย่างมีสุขภาวะทางกายทางใจ (Digital Health) ไปจนถึงเข้าใจผลกระทบของเทคโนโลยีดิจิทัลที่มีต่อสังคม และใช่เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงทางสังคมในเชิงบวก
Importance, concepts, and practices related to digital citizenship: digital communication, digital literacy, trading / business through digital commerce, digital access, use of Media digital etiquette, digital law, digital rights & responsibilities, digital security, and the use of digital media in a healthy way. understanding the impact of digital technology on society. and use it to create positive social change.
หมายเหตุ เรียน C = Lecture L = Lab R = ประชุม S = Self Study T = ติว หมวด B = วิชาเสริมพื้นฐาน E = วิชาเลือกเฉพาะสาขา F = วิชาเลือกเสรี M = วิชาพื้นฐาน W = วิชาบังคับ X = - ยังไม่กำหนด |
| |