เมนูหลัก
|
|
คม510 | เคมีวิเคราะห์ประยุกต์ |
| Applied Analytical Chemistry |
| สังกัด | วิทยาศาสตร์, เคมีประยุกต์ |
| หน่วยกิต | 4 (3-3-7) |
| สถานะรายวิชา: | ใช้งาน | | เงื่อนไขรายวิชา: | คม210 |
| รายวิชาต่อเนื่อง: | นท513 |
| เลือก ปีการศึกษา: 1 / 2560 | | รายชื่อ | |
|
![](images/common/line/horz_1.gif)
| | เชียงใหม่ | | ปริญญาโท สมทบ | | กลุ่ม | วัน | เวลา | ห้อง | อาคาร | เรียน | ที่นั่ง(เปิด-ลง-เหลือ) | หมวด | | | | 01 | | จันทร์ | 18:00-20:00 | TBA(วิทย์) | 105 | C | 3 | 0 | 3 | W | | | | | | พฤหัสบดี | 18:00-20:00 | TBA(วิทย์) | 105 | C | | | | | | | | | | อาจารย์ / เจ้าหน้าที่/เอกสารประกอบการสอน: | ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุภาพร แสงศรีจันทร์ อาจารย์ ดร.อนุกุล บุญเลิศ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ณัฐพล เลาห์รอดพันธุ์ รองศาสตราจารย์ ดร.ศักดิ์ชัย เสถียรพีระกุล | | | | ผู้คุมสอบกลางภาค: | | | | | สอบปลายภาค: | | | | | ผู้คุมสอบปลายภาค: | | ![](images/common/line/horz_1.gif) |
|
| Course Description แนวคิด การศึกษาเคมีวิเคราะห์ที่เกี่ยวข้องกับการวิเคราะห์เชิงปริมาณ โดยอาศัยกระบวนการและเทคนิคการวิเคราะห์เชิงเครื่องมือที่สำคัญ เช่น โมเลกิวลาร์และอะตอมมิกสเปกโทร สโคปี แมสสเปกโทรเมตรี โครมาโทกราฟีสมัยใหม่ เครื่องมือวิเคราะห์เชิงความร้อน กล้องจุลทรรศน์อิเล็กตรอนแบบส่องกราด กล้องจุลทรรศอิเล็กตรอนแบบส่องผ่าน รวมถึงเทคนิคและวิธีการต่าง ๆ ในการย่อยสารตัวอย่าง การย่อย การเตรียมตัวอย่างเบื้องต้นและการทดสอบวิธีการวิเคราะห์ ปฏิบัติการทดลองและการประยุกต์ใช้เคมีวิเคราะห์เชิงเครื่องมือในสาขาต่าง ๆ Quantitative analysis concept and theory, processes and instrumental analytical techniques completed with the principles of molecular and atomic spectroscopy; mass spectrometry; modern chromatographic techniques; thermal analysis techniques; scanning electron microscopy and transmission electron microscopy. Processes of sample preparation, digestion and method validation. The laboratory practices demonstrate application of the theory for each techniques. หมายเหตุ เรียน C = Lecture L = Lab R = ประชุม S = Self Study T = ติว หมวด B = วิชาเสริมพื้นฐาน E = วิชาเลือกเฉพาะสาขา F = วิชาเลือกเสรี M = วิชาพื้นฐาน W = วิชาบังคับ X = - ยังไม่กำหนด |
| |