เมนูหลัก
|
|
ทท360 | การจัดการธุรกิจ MICE |
| MICE (Meeting, Incentive, Convention and Exhibition) Management |
| สังกัด | มหาวิทยาลัยแม่โจ้ - แพร่ เฉลิมพระเกียรติ, พัฒนาการท่องเที่ยว |
| หน่วยกิต | 3 (2-2-5) |
| สถานะรายวิชา: | ใช้งาน | | เลือก ปีการศึกษา: 1 / 2565 | | รายชื่อ | |
|
| | แพร่ | | ปริญญาตรี ปกติ | | กลุ่ม | วัน | เวลา | ห้อง | อาคาร | เรียน | ที่นั่ง(เปิด-ลง-เหลือ) | หมวด | | | | 01 | | อังคาร | 13:00-15:00 | 105 : 801 | 801 | C | 15 | 14 | 1 | W | | | | | | อังคาร | 15:00-17:00 | 105 : 801 | 801 | L | | | | | | | | | | อาจารย์ / เจ้าหน้าที่/เอกสารประกอบการสอน: | อาจารย์ ดร.พิรานันท์ จันทาพูน | | | | สำรองให้: | พัฒนาการท่องเที่ยว ชั้นปี 4 | 15-14-1 | | | | ผู้คุมสอบกลางภาค: | | | | | สอบปลายภาค: | 31 ต.ค. 2565 เวลา 13:00 - 16:00 อาคาร 801 ห้อง 114 : 801 | | | | ผู้คุมสอบปลายภาค: | อาจารย์ ดร.อำนวยพร ใหญ่ยิ่ง อาจารย์กำกับห้องสอบคนที่ 1 | |
|
| Course Description ความหมายและความเป็นมาของ MICE ปัจจัยที่ส่งเสริมให้ธุรกิจท่องเที่ยว MICE ขยายตัว ความสำคัญและประโยชน์ของ MICE หลักเกณฑ์ในการพิจารณาประเทศจัดงาน MICE ธุรกิจรับจัดประชุม (PCO) ธุรกิจรับจัดงานแสดงสินค้าและนิทรรศการ (PEO) ธุรกิจการจัดงานแสดง ธุรกิจบริการนักท่องเที่ยว (DMC) การจัดการด้านการตลาด การจัดการเชิงกลยุทธ์ การจัดการด้านการเงินและการลงทุน การจัดการทรัพยากรมนุษย์ การจัดการด้านการให้บริการ การน าเทคโนโลยีมาใช้ การประเมินองค์กรและตัวชี้วัดที่สำคัญในธุรกิจ MICE การเขียนแผนธุรกิจ MICE และการฝึกปฏิบัติจริง/ดูงานนอกสถานที่ Principle of MICE; the MICE environment; structure, organization and stakeholders of MICE; Professional congress organization (PCO); Destination management companies (DMC); Professional Exhibition organization (PEO); marketing management; strategy management; finance and investment; Human resource management; service management; assessment; business plan หมายเหตุ เรียน C = Lecture L = Lab R = ประชุม S = Self Study T = ติว หมวด B = วิชาเสริมพื้นฐาน E = วิชาเลือกเฉพาะสาขา F = วิชาเลือกเสรี M = วิชาพื้นฐาน W = วิชาบังคับ X = - ยังไม่กำหนด |
| |