เมนูหลัก
|
|
ทท323 | การสื่อความหมายธรรมชาติและวัฒนธรรม |
| Natural and Cultural Interpretation |
| สังกัด | มหาวิทยาลัยแม่โจ้ - แพร่ เฉลิมพระเกียรติ, พัฒนาการท่องเที่ยว |
| หน่วยกิต | 3 (2-2-5) |
| สถานะรายวิชา: | ใช้งาน | | เลือก ปีการศึกษา: 2 / 2566 | | รายชื่อ | |
|
| | แพร่ | | ปริญญาตรี ปกติ | | กลุ่ม | วัน | เวลา | ห้อง | อาคาร | เรียน | ที่นั่ง(เปิด-ลง-เหลือ) | หมวด | | | | 01 | | พุธ | 08:00-10:00 | 113 : 801 | 801 | C | 10 | 8 | 2 | W | | | | | | พุธ | 10:00-12:00 | 113 : 801 | 801 | L | | | | | | | | | | อาจารย์ / เจ้าหน้าที่/เอกสารประกอบการสอน: | อาจารย์ ดร.เกษราพร ทิราวงศ์ | | | | สำรองให้: | พัฒนาการท่องเที่ยว ชั้นปี 2 | 7-7-0 | | | | สอบกลางภาค: | 16 ม.ค. 2567 เวลา 13:00 - 16:00 อาคาร 801 ห้อง 104 : 801 | | | | ผู้คุมสอบกลางภาค: | อาจารย์ ดร.เกษราพร ทิราวงศ์ อาจารย์กำกับห้องสอบคนที่ 1 | | | | สอบปลายภาค: | 13 มี.ค. 2567 เวลา 13:00 - 16:00 อาคาร 801 ห้อง 107 : 801 | | | | ผู้คุมสอบปลายภาค: | อาจารย์ ดร.เกษราพร ทิราวงศ์ อาจารย์กำกับห้องสอบคนที่ 1 | |
|
| Course Description ปรัชญา แนวคิด วัตถุประสงค์ ประโยชน์ หลักการ และองค์ประกอบ เกี่ยวกับการสื่อสารความหมายธรรมชาติและวัฒนธรรม การสื่อสารข้ามวัฒนธรรม บทบาทของนักสื่อความหมายหรือมัคคุเทศก์ในการอธิบายและให้ความรู้ทางประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และทางธรรมชาติต่อ นักท่องเที่ยวและสาธารณะชนทั่วไป ประเภท วิธีการและเทคนิคการสื่อความหมายประเภทต่าง ๆ แนวทางการวางแผนและออกแบบระบบสื่อความหมายสำหรับแหล่งท่องเที่ยวทั้งทางธรรมชาติและทางวัฒนธรรม Philosophy, concept, goals, benefits, principles and constituents about communication of meaning of nature, culture; Cross-cultural communication, role of journalist or guide in explaining and giving knowledge on history, culture and nature to the tourists and the general public; types of methods and communication technique of various types of meaning; way of planning and designing communication system of meaning for tourism resources on way of nature and culture หมายเหตุ เรียน C = Lecture L = Lab R = ประชุม S = Self Study T = ติว หมวด B = วิชาเสริมพื้นฐาน E = วิชาเลือกเฉพาะสาขา F = วิชาเลือกเสรี M = วิชาพื้นฐาน W = วิชาบังคับ X = - ยังไม่กำหนด |
| |