เมนูหลัก
|
|
10603210 | พฤติกรรมผู้บริโภคทางการท่องเที่ยวและบริการ |
| Consumer Behavior in Tourism and Hospitality |
| สังกัด | พัฒนาการท่องเที่ยว, การจัดการธุรกิจท่องเที่ยวและบริการ |
| หน่วยกิต | 3 (3-0-6) |
| สถานะรายวิชา: | ใช้งาน | | เลือก ปีการศึกษา: 1 / 2566 | | รายชื่อ | |
|
| | เชียงใหม่ | | ปริญญาตรี ปกติ | | กลุ่ม | วัน | เวลา | ห้อง | อาคาร | เรียน | ที่นั่ง(เปิด-ลง-เหลือ) | หมวด | | | | 01 | | จันทร์ | 15:00-18:00 | เรียนรวม 429 | 124 | C | 100 | 97 | 3 | W | | | | | | อาจารย์ / เจ้าหน้าที่/เอกสารประกอบการสอน: | อาจารย์ ดร.จักรพงษ์ สุขพันธ์ | | | | ผู้คุมสอบกลางภาค: | | | | | สอบปลายภาค: | | | | | ผู้คุมสอบปลายภาค: | | | | | หมายเหตุ: | สำหรับนักศึกษารหัส65 | |
|
| Course Description ความสำคัญของความเข้าใจในพฤติกรรมผู้บริโภคทางการท่องเที่ยวและบริการ การศึกษาผ่านมุมมองของการเป็นนักท่องเที่ยว ได้แก่ กระบวนการตัดสินใจซื้อ ปัจจัยภายในและภายนอก ประเภทนักท่องเที่ยว การศึกษาผ่านมุมมองการเป็นผู้ประกอบการ ได้แก่ กลุ่มตลาดและแนวโน้มทางการตลาด การประยุกต์ใช้พฤติกรรมนักท่องเที่ยวกับกลยุทธ์ทางการตลาด การสื่อสารข้ามวัฒนธรรม ความหลากหลายทางวัฒนธรรม การวิจัย จรรยาบรรณและความรับผิดชอบต่อสังคม
The importance of understanding of consumer behavior in tourism and hospitality, studying from tourist perspectives including purchase decision-making process, internal and external factors, tourist typologies, and studying from managerial perspectives that includes tourism segmentation and market trends, applying tourist behavior context in marketing strategy, cross cultural communication, cultural diversity, consumer research, ethics, and social responsibility
หมายเหตุ เรียน C = Lecture L = Lab R = ประชุม S = Self Study T = ติว หมวด B = วิชาเสริมพื้นฐาน E = วิชาเลือกเฉพาะสาขา F = วิชาเลือกเสรี M = วิชาพื้นฐาน W = วิชาบังคับ X = - ยังไม่กำหนด |
| |