เมนูหลัก
|
|
10901501 | นวัตกรรมการเพิ่มมูลค่าทรัพยากรประมงเพื่อเศรษฐกิจ BCG |
| Innovation for Products and Value-Added for BCG Economy |
| สังกัด | เทคโนโลยีการประมงและทรัพยากรทางน้ำ, การประมงและนวัตกรรมการผลิตสัตว์น้ำ |
| หน่วยกิต | 3 (2-3-5) |
| สถานะรายวิชา: | ใช้งาน | | เลือก ปีการศึกษา: 2 / 2566 | | รายชื่อ | |
|
| | เชียงใหม่ | | ปริญญาตรี ปกติ | | กลุ่ม | วัน | เวลา | ห้อง | อาคาร | เรียน | ที่นั่ง(เปิด-ลง-เหลือ) | หมวด | | | | 01 | | พฤหัสบดี | 08:00-10:00 | FT(ประมง) 1201 | 106 | C | 35 | 32 | 3 | W | | | | | | จันทร์ | 13:00-16:00 | FT(ประมง) 1201 | 106 | L | | | | | | | | | | อาจารย์ / เจ้าหน้าที่/เอกสารประกอบการสอน: | รองศาสตราจารย์ ดร.ดวงพร อมรเลิศพิศาล | | | | ผู้คุมสอบกลางภาค: | | | | | สอบปลายภาค: | | | | | ผู้คุมสอบปลายภาค: | | | | | หมายเหตุ: | สำหรับ นศ.การประมงฯ 2 ปี รหัส 65 | | | ปริญญาตรี สมทบ | | กลุ่ม | วัน | เวลา | ห้อง | อาคาร | เรียน | ที่นั่ง(เปิด-ลง-เหลือ) | หมวด | | | | 01 | | เสาร์ | 13:00-15:00 | ภาคประมง | 106 | C | 35 | 30 | 5 | W | | | | | | เสาร์ | 15:00-18:00 | ภาคประมง | 106 | L | | | | | | | | | | อาจารย์ / เจ้าหน้าที่/เอกสารประกอบการสอน: | รองศาสตราจารย์ ดร.ดวงพร อมรเลิศพิศาล | | | | ผู้คุมสอบกลางภาค: | | | | | สอบปลายภาค: | | | | | ผู้คุมสอบปลายภาค: | | | | | หมายเหตุ: | สำหรับ นศ.สาขาการประมง เท่านั้น | |
|
| Course Description แนวคิดการเพิ่มมูลค่าทรัพยากรประมง ความหมายของนวัตกรรม นวัตกรรมแบบเปิด เศรษฐกิจ BCG (Bio-Circular-Green economy): เศรษฐกิจฐานชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน เศรษฐกิจสีเขียว ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมอาหาร และไม่ใช่อาหาร เช่น สารสกัดชีวภาพ เครื่องสำอาง และวัสดุภัณฑ์รักษ์โลก เป็นต้น การประเมินประสิทธิภาพและความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์
การบังคับใช้กฎหมายของอาหารฟังก์ชัน โภชนเภสัช และเวชสำอาง กลยุทธ์ทางการตลาดผลิตภัณฑ์นวัตกรรมประมง
Concept of adding value to fishery resources; Definition of Innovation; Open Innovation; BCG Economy: Bio-economy, Circular economy and Green economy; Food and non-food innovative products such as bio-extracts, cosmetics and eco-friendly materials, etc. Efficacy and safety assessment of products; Thai FDA regulation of functional foods, nutraceuticals and cosmeceuticals; Marketing strategies for innovative fisheries products.
หมายเหตุ เรียน C = Lecture L = Lab R = ประชุม S = Self Study T = ติว หมวด B = วิชาเสริมพื้นฐาน E = วิชาเลือกเฉพาะสาขา F = วิชาเลือกเสรี M = วิชาพื้นฐาน W = วิชาบังคับ X = - ยังไม่กำหนด |
| |