เมนูหลัก

10202212การจัดการตลาดดิจิทัล
Digital Marketing Management
สังกัดบริหารธุรกิจ, บริหารธุรกิจ
หน่วยกิต3 (3-0-6)
สถานะรายวิชา:ใช้งาน
รายวิชาต่อเนื่อง:10202314, 10202316
เลือก ปีการศึกษา: 1 / 2567 
รายชื่อ  

 เชียงใหม่
ปริญญาตรี ปกติ
กลุ่มวันเวลาห้องอาคารเรียนที่นั่ง(เปิด-ลง-เหลือ)หมวด  
  01 จันทร์14:30-16:00BA 403107C91910W    
  พฤหัสบดี14:30-16:00BA 403107C      
อาจารย์ / เจ้าหน้าที่/เอกสารประกอบการสอน: อาจารย์อดิศร สิทธิเวช
สำรองให้:บริหารธุรกิจบัณฑิต (วิชาเอก นวัตกรรมการตลาด และการตลาดดิจิทัล) ชั้นปี 291-91-0
ผู้คุมสอบกลางภาค:
สอบปลายภาค: 24 ต.ค. 2567 เวลา 15:30 - 18:30 อาคาร 105 ห้อง TBA(วิทย์)
ผู้คุมสอบปลายภาค:
หมายเหตุ: ตลาด 4 ปี ปี 2
  02 อังคาร12:30-14:00IC 307143C91910W    
  ศุกร์12:30-14:00IC 307143C      
อาจารย์ / เจ้าหน้าที่/เอกสารประกอบการสอน: อาจารย์อดิศร สิทธิเวช
สำรองให้:บริหารธุรกิจบัณฑิต (วิชาเอก นวัตกรรมการตลาด และการตลาดดิจิทัล) ชั้นปี 291-91-0
ผู้คุมสอบกลางภาค:
สอบปลายภาค: 24 ต.ค. 2567 เวลา 15:30 - 18:30 อาคาร 105 ห้อง TBA(วิทย์)
ผู้คุมสอบปลายภาค:
หมายเหตุ: ตลาด 4 ปี ปี 2
  03 อังคาร14:00-15:30IC 307143C91910W    
  ศุกร์14:00-15:30IC 307143C      
อาจารย์ / เจ้าหน้าที่/เอกสารประกอบการสอน: อาจารย์อดิศร สิทธิเวช
สำรองให้:บริหารธุรกิจบัณฑิต (วิชาเอก นวัตกรรมการตลาด และการตลาดดิจิทัล) ชั้นปี 291-91-0
ผู้คุมสอบกลางภาค:
สอบปลายภาค: 24 ต.ค. 2567 เวลา 15:30 - 18:30 อาคาร 105 ห้อง TBA(วิทย์)
ผู้คุมสอบปลายภาค:
หมายเหตุ: ตลาด 4 ปี ปี 2
  04 อังคาร15:30-17:00IC 307143C916526W    
  ศุกร์15:30-17:00IC 307143C      
อาจารย์ / เจ้าหน้าที่/เอกสารประกอบการสอน: อาจารย์อดิศร สิทธิเวช
สำรองให้:บริหารธุรกิจบัณฑิต (วิชาเอก นวัตกรรมการตลาด และการตลาดดิจิทัล) ชั้นปี 291-65-26
ผู้คุมสอบกลางภาค:
สอบปลายภาค: 24 ต.ค. 2567 เวลา 15:30 - 18:30 อาคาร 105 ห้อง TBA(วิทย์)
ผู้คุมสอบปลายภาค:
หมายเหตุ: ตลาด 4 ปี ปี 2
Course Description
ความสำคัญและบทบาทของการวางแผนการตลาดดิจิทัล คุณลักษณะที่ดีของแผนการตลาด กระบวนการวางแผนทางการตลาด การพยากรณ์การขาย การวิเคราะห์สถานการณ์ธุรกิจ การวิเคราะห์อุตสาหกรรม การกำหนดวัตถุประสงค์ การดำเนินการแคมเปญการตลาดการกำหนดกลยุทธ์การตลาดดิจิทัล การกำหนดโปรแกรมการตลาด การใช้สื่อใหม่ อาทิ การใช้เนื้อหาการตลาด ผู้มีอิทธิพลต่อการซื้อ เว็บไซต์ สื่อสังคมออนไลน์ เว็บไซต์สื่อกลางการซื้อขาย แอพลิเคชั่นเฉพาะของผลิตภัณฑ์ การตลาดโดยอีเมล และ การประชาสัมพันธ์ออนไลน์ในการทำการตลาด การกำหนดงบประมาณ การนำไปใช้และการควบคุม ความหมาย บทบาทความสำคัญ และองค์ประกอบของกลยุทธ์การตลาด รวมทั้งเข้าใจถึงกระบวนการในการวางแผนการตลาดเชิงกลยุทธ์ และสามารถประยุกต์ใช้ในธุรกิจต่อไป

The course will introduce the importance and role of digital marketing planning, good characteristic of the marketing plan There’re focus on marketing planning process, sales forecast, business situation analysis, industry analysis, objectives, defining a digital marketing campaign and strategy, marketing program setting. Using new media such as content marketing, influencer, website, social media, e-marketplace, super app, email-marketing and online-pr in marketing program. Finally, the course study in budgeting implementation and control of marketing management program.

หมายเหตุ
เรียน  C = Lecture  L = Lab  R = ประชุม  S = Self Study  T = ติว
หมวด  B = วิชาเสริมพื้นฐาน  E = วิชาเลือกเฉพาะสาขา  F = วิชาเลือกเสรี  M = วิชาพื้นฐาน  W = วิชาบังคับ  X = - ยังไม่กำหนด




  
สกอ. | กยศ. | ศมส. | Runahead | Vision Net Co.Ltd. | 
Powered by Vision Net, 1995 - 2010   Contact Staff : กลุ่มภารกิจทะเบียนเรียน ประมวลผล และรับเข้า 0-5387-3458 47